Tác dụng phòng bệnh bất ngờ - dầu ăn từ cá

Ở một nghiên cứu mới nhất của Hà Lan cho thấy acid béo Omega3 có nhiều trong cá hoặc dầu ăn 100% từ cá có thể giúp làm giảm các triệu chứng trầm cảm, đồng thời loại bỏ những rủi ro liên quan đến việc sử dụng các loại thuốc tiềm ẩn nhiều tác dụng phụ.

Để đi đến kết luận, nhóm nghiên cứu do Tiến sĩ Roel J. T. Mocking thuộc Chương trình điều trị rối loạn cảm xúc (Khoa Tâm lý, Đại học Amsterdam) đã phân tích 13 nghiên cứu được thực hiện với hơn 1.230 người.

Kết quả cho thấy các triệu chứng trầm cảm sẽ giảm ở những người hấp thu hàm lượng cao các acid béo omega3 như EPA và DHA.

Dầu ăn cao cấp Ranee được người tiêu dùng bình chọn top 100 sản phẩm, dịch vụ tin và dùng năm 2019.
Dầu ăn cao cấp Ranee được người tiêu dùng bình chọn top 100 sản phẩm, dịch vụ tin và dùng năm 2019.

Với việc đạt được tiêu chuẩn quốc tế FSSC 22000, Nhà máy tinh luyện dầu ăn từ cá có dây chuyền công nghệ hiện đại nhập khẩu trực tiếp từ Châu Âu, cùng quy trình sản xuất khép kín, kiểm soát nghiêm ngặt giúp xử lý mùi triệt để nhưng vẫn lưu giữ trọn vẹn những dưỡng chất tự nhiên từ cá như Omega 3, 6, 9, DHA/ EPA và vitamin E. Ranee ngày càng khẳng định cam kết về tiêu chuẩn chất lượng cao và an toàn thực phẩm tuyệt đối.

Lợi ích của việc ăn cá hoặc sử dụng dầu ăn từ cá thường xuyên đã được các nhà khoa học từ Viện Sức khỏe Toàn cầu Barcelona (Tây Ban Nha) chứng minh. 1.641 cặp mẹ con với đứa bé vừa lên 8 đã tham gia nghiên cứu cho thấy siêng ăn cá là cách để người mẹ bảo vệ con mình khỏi chứng tăng động kém tập trung (ADHD), một vấn đề sức khỏe tâm thần khá phổ biến và gây ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống, việc học tập của trẻ.

Tiến sĩ Jordi Júlvez và các cộng sự ở Viện này cho rằng những phụ nữ sắp làm mẹ chỉ cần ăn khoảng 4 miếng cá/tuần thì con họ sẽ giảm tới 16% nguy cơ mắc ADHD.

Tác dụng kỳ diệu này được cho là đến từ các axit béo omega-3, omega-6, mà nhóm cá dầu (cá tra, cá basa, cá hồi, dầu ăn từ cá) là nguồn cung tự nhiên dồi dào. Omega-3, omega-6 rất có lợi cho sự phát triển và sức khỏe não bộ. Nghiên cứu vừa công bố trên tạp chí khoa học International Journal of Epidemiology.

Không chỉ giàu các dưỡng chất tự nhiên, dầu ăn từ cá còn giúp tăng hương vị cho món ăn. Đặc biệt khi dịp Lễ, Tết là thời điểm mọi người đều có cảm giác “no hơi - ngán ăn” nhưng lại “đói thật” nên việc chọn dầu ăn nào giúp dễ tiêu hóa và cung cấp dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể không còn là vấn đề “đau đầu” của phụ nữ.

Đó chính là lý do khiến nhiều chị em nội trợ tin tưởng và chọn dầu ăn 100% từ cá trở thành người bạn đồng hành trong mâm cơm Tết đoàn viên.

Ra mắt tháng 9-2014, dầu ăn cao cấp Ranee - 100% từ cá được nhiều người tiêu dùng lựa chọn bởi giá trị dinh dưỡng, độ ngon, và nhiều lợi ích cho sức khỏe, ATVSTP tuyệt đối, màu dầu vàng sáng - trong, giá cả phù hợp cho mọi nhà.

Mới đây, Viện Dinh dưỡng Quốc gia vừa công bố kết quả khảo sát hàng trăm hộ gia đình Hà Nội, Hà Nam và nhóm 05 đầu bếp có trên 5 năm kinh nghiệm là những người dạy nấu ăn tại các Trung tâm ở Hà Nội, dầu ăn từ cá chiếm tỷ lệ 97% xác định làm cho món ăn thơm ngon và đậm vị hơn.

Đặc biệt là các món chiên xào không gây ngán và nhanh tiêu hóa hơn. Sự độc đáo đó khiến dầu ăn gốc động vật tiếp tục “lấy lòng” chị em phụ nữ.

Thảo Vy

Các tin khác

CSGT Quảng Trị trả lại túi tiền 200 triệu đồng cho người đánh rơi

CSGT Quảng Trị trả lại túi tiền 200 triệu đồng cho người đánh rơi

Trong quá trình tuần tra, kiểm soát trên tuyến Quốc lộ 12A, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Quảng Trị đã phát hiện một túi tiền có giá trị khoảng 200 triệu đồng bị người dân đánh rơi. Tổ công tác sau đó nhanh chóng xác minh, phối hợp với Công an phường Ba Đồn để tìm chủ nhân, trao trả tài sản.

Phát triển điện khí LNG, góp phần bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia

Phát triển điện khí LNG, góp phần bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia

Trong bối cảnh Việt Nam đặt mục tiêu tăng trưởng kinh tế hai con số, nhu cầu điện tiếp tục gia tăng mạnh, đặt ra yêu cầu cấp thiết về bảo đảm nguồn cung ổn định. Hội thảo tại Đà Nẵng ngày 14/8 đã tập trung nhận diện những điểm nghẽn, đề xuất giải pháp phát triển điện khí LNG đồng bộ, biến “công suất trên bản quy hoạch” thành năng lực bảo đảm an ninh năng lượng thực tế.

Những con đường rộng mở từ lòng dân ở Thạnh Bình

Những con đường rộng mở từ lòng dân ở Thạnh Bình

Về với xã miền núi Thạnh Bình (TP Đà Nẵng) những ngày này, điều đọng lại sâu đậm trong lòng mỗi người không chỉ là cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, bầu không khí trong lành mà còn là niềm vui rạng ngời trên khuôn mặt bà con nhân dân đón chào những con đường mới thênh thang. Đằng sau những dải nhựa phẳng lì, những đường bê tông đang khẩn trương triển khai thi công mở rộng là câu chuyện về sự lan tỏa rộng khắp phong trào hiến đất để mở đường.

3 cán bộ Công an hiến máu kịp thời giúp phạm nhân qua cơn nguy kịch

3 cán bộ Công an hiến máu kịp thời giúp phạm nhân qua cơn nguy kịch

Với tinh thần trách nhiệm và nghĩa tình của người chiến sĩ Công an nhân dân, 3 cán bộ Phân trại tạm giam Nông Cống thuộc Trại tạm giam Công an tỉnh Thanh Hóa đã tình nguyện hiến máu, kịp thời hỗ trợ điều trị cho một phạm nhân bị suy giảm tiểu cầu nghiêm trọng, giúp người này vượt qua tình trạng nguy kịch.

Phát hiện thi thể nữ nhân viên thư viện mất tích sau tiệc liên hoan

Phát hiện thi thể nữ nhân viên thư viện mất tích sau tiệc liên hoan

Sáng 14/8, thông tin từ Phòng CSHS Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đang phối hợp cùng lực lượng chức năng tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để điều tra, làm rõ nguyên nhân tử vong của nữ nhân viên thư viện bị mất tích sau tiệc liên hoan.

Cà Mau ra mắt Câu lạc bộ Niềm tin số thúc đẩy an ninh mạng

Cà Mau ra mắt Câu lạc bộ Niềm tin số thúc đẩy an ninh mạng

Câu lạc bộ “Niềm tin số” Cà Mau được kỳ vọng trở thành lực lượng nòng cốt kết nối cộng đồng sáng tạo nội dung, lan tỏa thông tin chính thống, đấu tranh với thông tin sai trái, xấu độc, góp phần giữ vững ANTT trên không gian mạng.

Tai nạn điện và những hậu quả khôn lường do chủ quan gây ra

Tai nạn điện và những hậu quả khôn lường do chủ quan gây ra

Theo thống kê của EVNSPC, trong 7 tháng đầu năm 2026, trên địa bàn các tỉnh phía Nam xảy ra 21 vụ tai nạn điện, gồm 6 vụ trên lưới điện do ngành điện quản lý; 15 vụ trên hệ thống điện sau công tơ do khách hàng quản lý. Đáng chú ý, các vụ tai nạn trên hệ thống điện sau công tơ khiến 14 người tử vong.

Lao động trung niên gặp khó khăn khi tìm việc

Lao động trung niên gặp khó khăn khi tìm việc

Đằng sau là gia đình với áp lực cơm áo gạo tiền, thế nhưng chẳng may mất việc lao động trung niên rất khó khăn khi tìm việc làm mới, bởi sự cạnh tranh khốc liệt của thị trường lao động và những định kiến tuổi tác khi đi xin việc.

TP Hồ Chí Minh: Nhiều giải pháp nâng cao hiệu quả cai nghiện ma túy

TP Hồ Chí Minh: Nhiều giải pháp nâng cao hiệu quả cai nghiện ma túy

Nghị quyết số 02-NQ/TU của Thành ủy TP Hồ Chí Minh đã xác định rõ mục tiêu xây dựng một thành phố không ma túy vào năm 2030. Đây là một nhiệm vụ chính trị đặc biệt quan trọng, đòi hỏi sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị và sự đồng thuận của nhân dân. Để đạt được mục tiêu này, việc triển khai đồng bộ “3 giảm”: Giảm cung, giảm cầu và giảm tác hại, có ý nghĩa sống còn.

Nhiều người Việt không muốn trở thành gánh nặng khi về già

Nhiều người Việt không muốn trở thành gánh nặng khi về già

Tuổi thọ gia tăng không chỉ kéo dài cuộc sống mà còn đặt ra những thách thức mới về sự phụ thuộc trong giai đoạn sau của cuộc đời. Kết quả Khảo sát Manulife Asia Care 2026 từ 1.000 người Việt Nam cho thấy một xu hướng đáng chú ý: việc duy trì cuộc sống độc lập và tự chủ khi về già đang trở thành ưu tiên hàng đầu của người Việt.